Vì dịch bệnh tiếp tục kéo dài, môi giới BĐS nên làm gì?

Vì dịch Covid-19 kéo dài khiến người dân phải hạn chế tiếp xúc. Điều này gây khó khăn hơn cho người dân và doanh nghiệp. Các doanh nghiệp bất động sản đã chuẩn bị kịch bản bán hàng mùa dịch ra sao và môi giới BĐS cần làm gì?

moi gioi bds

Vì dịch bệnh tiếp tục kéo dài, môi giới BĐS nên làm gì?

  • Giai đoạn thị trường hiện nay có nhiều điểm tương đồng với giai đoạn suy thoái cách đây khoảng 10 năm. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần phải thay đổi để có hướng tiếp cận khách hàng mới. 
  • Bất động sản thổ cư là phân khúc phát triển mạnh nhất trên thị trường, hàng năm vẫn đón lượng tiền rất lớn đổ về. Do đó việc tiếp cận khách hàng trực tuyến không còn là điều quá mới mẻ.
  • Với những người làm môi giới bất động sản lâu năm, nhất là những người từng làm môi giới bất động sản quốc tế sẽ có kinh nghiệm làm việc online với khách hàng. 

moi gioi bds

Môi giới cần làm gì?

  • Khi không thể gặp gỡ khách hàng trực tiếp, môi giới bất động sản cần tạo sự thu hút cho sản phẩm, gian hàng trực tuyến của mình. Những thông tin về sản phẩm phải được đăng tải nổi bật, thể hiện ưu điểm vượt trội của sản phẩm mình rao bán...
  • Số lượng khách hàng sụt giảm trong giai đoạn dịch cũng là điều dễ hiểu. Bởi trong thời gian này, nếu có khách thì sẽ là những người có nhu cầu thực sự, sẵn sàng xuống tiền mua sản phẩm.
  • Với tình hình này, đa số khách hàng sẽ tự tìm đến môi giới vì họ đã có sự chuẩn bị, chọn lọc thông tin kỹ lưỡng nên sẽ dễ dàng đưa ra quyết định. 
  • Việc môi giới cần làm là khiến cho sản phẩm của mình thật nổi bật, sử dụng phương pháp "marketing phát sáng" để khách hàng sẽ tự tìm đến.

moi gioi bds

Lời khuyên cho các môi giới

  • Với các môi giới tự do, bạn cần chuyển hướng tìm kiếm và hợp tác với những đơn vị môi giới lâu năm, uy tín trong ngành, những doanh nghiệp đã có kinh nghiệm sẽ hỗ trợ cho họ tốt hơn. Nhờ nguồn khách hàng có sẵn và nhiều chiến dịch marketing hấp dẫn cho sản phẩm. 
  • Môi giới cần áp dụng những cách thức online khi không thể dẫn khách hàng xem trực tiếp. Khách hàng thường yêu cầu quay ngôi nhà trước khi đi xem thực tế nên môi giới cần trang bị kỹ năng chụp ảnh, quay video...  để hạn chế việc phải đi khảo sát thực tế trong khi dịch.
  • Tận dụng đòn bẩy lợi thế của các doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể kết hợp làm đối tác của ngân hàng, khách hàng không cần gặp mặt ba bên. Môi giới cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng về quy hoạch, tín dụng... hỗ trợ khách làm các thủ tục còn lại.

moi gioi bds

Đẩy mạnh bán hàng online

  • Trong lúc dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp tận dụng công nghệ, đẩy mạnh các kênh online để duy trì hoạt động .
  • Nhiều môi giới bất động sản đã học hỏi cách thức của những người bán hàng online. Tận dụng triệt để các nền tảng công nghệ như Facebook, livestream, YouTube, TikTok, Zalo,… để tiếp cận khách hàng, tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bất động sản. Nhờ đó, hoạt động kinh doanh không bị ngắt quãng.
  • Đầu tư các kênh tư vấn online để tránh bớt tác động của dịch bệnh. Bổ sung hình thức talk show trực tuyến để tư vấn, cập nhật thông tin về dự án và thị trường BĐS. 

moi gioi bds

Thị trường bất động sản mùa dịch

  • Cùng với sự hạ nhiệt của cơn sốt đất nền, mức độ quan tâm của khách hàng với BĐS cũng có dấu hiệu giảm sút. Nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm bất động sản giảm gần 18% so với tháng tháng trước. 
  • Nguồn cung bất động sản đạt 129.890 sản phẩm, nhưng chỉ giao dịch 47.119 sản phẩm. Thanh khoản ở thị trường thứ cấp giảm đáng kể, nhất là từ thời điểm tháng 6/2021.
  • Vì dịch bệnh kéo dài, các chủ đầu tư đưa sản phẩm bất động sản lên nền tảng số, chuyển đổi phương thức giao dịch online. Nhờ đó, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, xem xét hình ảnh rõ nét về các sản phẩm BĐS thông qua 3D Scanning, 360 VR Tour…
  • Một số doanh nghiệp còn chuyển đổi hình thức kinh doanh, giao dịch từ trực tiếp sang online. Vì vậy, người có nhu cầu mua/bán bất động sản cũng đang dần quen với các cách thức giao dịch mới này. 

moi gioi bds

Cơ hội tốt cho người mua nhà ở thực

Dù thị trường bất động sản có sự trầm lắng nhưng không phải là nhà đầu tư không có nhu cầu. Có 2 xu hướng đầu tư:

  • Chấp nhận cắt lỗ để thu dòng tiền ở một vài dòng sản phẩm, vị trí.
  • Sẵn sàng ôm hàng.

Với những sản phẩm hướng tới người mua ở thực thì không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh. Những khách hàng có sẵn nguồn tiền mặt vẫn đang tìm kiếm, tìm hiểu các dự án nhà ở phù hợp, chờ đợi khi dịch bệnh kết thúc để đi thực tế và ra quyết định. 

Giá mặt bằng chung của BĐS chỉ có thể đi ngang, tăng chậm hoặc nhanh tùy giai đoạn chứ ít khi nào giảm giá bán. Trong trường hợp khẩn cấp thì việc bán tháo 10-20% trên tổng số vốn bỏ ra là có nhưng không nhiều.

Hiện nay nhiều chủ đầu tư đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi như giãn thời gian thanh toán, ân hạn nợ gốc, tặng voucher cùng nhiều chương trình khuyến mại khác theo hướng có lợi cho người mua nhà. Đây là cơ hội quý giá của những khách hàng ở thực, có nhu cầu tìm kiếm nơi an cư.

moi gioi bds

Vì dịch bệnh tiếp tục kéo dài, môi giới BĐS cần có những thay đổi để thích ứng với nhu cầu của khách hàng trong mùa dịch hiện nay.

 

Tin liên quan

Bản quyền thuộc Ario

0898990993