Bến xe Miền Đông mới tại quận 9, TP.HCM đã vận hành từ ngày 10-10-2020. Cơ sở hạ tầng này giúp giải tỏa ùn tắc giao thông khu vực trung tâm TP và là bước đệm cho sự phát triển của TP Thủ Đức trong tương lai. Vậy thị trường bất động sản khu Đông sẽ có những biến chuyển gì? Cùng Ario tìm hiểu nhé.
Bến xe miền Đông mới
Bến xe miền Đông mới hoạt động như thế nào?
Ông Nguyễn Hoàng Huy, tổng giám đốc bến xe Miền Đông: Việc di dời các tuyến vận tải được tiến hành theo giai đoạn. Trong giai đoạn 1, có 71 tuyến nằm trong danh mục đã được Bộ GTVT công bố hoạt động tại bến xe mới, trong đó 24 tuyến hiện đang hoạt động.
Kể từ 0h ngày 10-10, các tuyến cố định đi từ bến xe Miền Đông cũ đến các bến xe từ tỉnh Quảng Trị trở ra phía Bắc sẽ xuất bến tại bến xe Miền Đông mới.
Ông Nguyễn Hoàng Huy: Sẽ có các giải pháp tối ưu để giảm chi phí, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp di dời từ bến cũ sang bến mới. Tại bến xe Miền Đông cũ sẽ không thu phí ra vào, chỉ thu phí đậu, hoa hồng bán vé.
Có hai cách đi đến bến xe miền Đông mới:
Hành khách có thể di chuyển bằng phương tiện nào?
Trong thời gian 3 tháng đầu, các đơn vị vận tải tạm thời được tiếp tục lưu đậu và đón trả khách tại bến xe Miền Đông cũ.
Suốt thời gian này, các đơn vị vận tải có phương án trung chuyển khách từ bến cũ sang bến mới phù hợp, trên cơ sở kết hợp với các loại xe khác (hành khách có thể tự chọn thay vì đến bến xe cũ): xe trung chuyển, xe buýt, xe cá nhân, xe công nghệ...
Sắp tới sẽ tổ chức các tuyến xe buýt kết nối đến bến xe Miền Đông mới như: số 55 (Công viên phần mềm Quang Trung - Khu công nghệ cao quận 9), tuyến 76 (Long Phước - Suối Tiên - Đền Vua Hùng).
Một số tuyến buýt trợ giá như số 150 (bến xe Chợ Lớn - Tân Vạn) và các tuyến không trợ giá số 5 (bến xe Chợ Lớn - Biên Hòa), 601 (bến xe Biên Hòa - bến xe Miền Tây), 602 (bến xe Phú Túc - quốc lộ 20 - ngã tư Dầu Giây), 603 (bến xe Miền Đông - Nhơn Trạch), 604 (bến xe Hố Nai - bến xe Miền Đông) sẽ được kết nối đến bến xe này.
Bến xe miền Đông mới đem đến lợi ích gì cho quận 9?
Dự án xây dựng Bến xe Miền Đông mới được thiết kế theo mô hình phát triển đô thị gắn với các đầu mối giao thông công cộng. Trong bến xe có các khu trung tâm thương mại, các tiện ích tạo ra công việc cho lao động địa phương đem lại nguồn thu nhập cho họ.
Dân cư tập trung về khu vực Quận 9 ngày càng nhiều hơn. Hình thành nên các khu dân cư, khu thương mại sầm uất, kích thích sự phát triển của kinh tế Quận 9.
Cơ sở hạ tầng, đường xá được Nhà nước chú trọng đầu tư, do đó giá đất khu vực Quận 9 cũng tăng lên không ít.
Sự kết nối của tuyến Metro Bến Thành, quận 1 và Suối Tiên đem đến cho quận 9 một bộ mặt mới. Quá trình di chuyển từ Quận 9 về tới trung tâm thành phố cực kỳ nhanh tiết kiệm thời gian cực lớn cho người dân.
Những chuyển biến của bất động sản dọc trục đường nối Bến xe Miền Đông mới
Tuyến đường Đông Tây kết nối quốc lộ 1K với Bến xe Miền Đông mới (tên đường Thống Nhất) được mở rộng sẽ tăng cường khả năng kết nối liên khu vực. Nhờ vậy, bất động sản quanh khu vực này cũng giao dịch nhộn nhịp hơn hẳn.
Hàng loạt dự án được quy hoạch dọc theo trục đường "vàng" này. Nhiều khu đô thị, khu căn hộ được triển khai từ 1 – 2 năm trước. Trong đó, khu đô thị làng đại học và khu đô thị Bình Nguyên đã xuất hiện từ rất sớm kết nối hạ tầng và đầu tư bài bản.
Ngay khi tin tuyến đường này được nâng cấp mở rộng, nhiều người bắt đầu tìm đến đầu tư mua nhà ở, bất động sản tại khu vực này. Nhìn chung, các dự án dọc theo và lân cận tuyến đường này giao dịch nhộn nhịp. Có thể nói, trục đường này dù chưa hoàn thành nâng cấp mở rộng nhưng đã thành trục đường bất động sản mới của Bình Dương, sầm uất và đông đúc không kém trục đường quốc lộ 13 và khu vực lân cận.
Dự án bến xe miền Đông mới đã đem đến nhiều lợi ích cũng như tiềm năng phát triển cho TP Thủ Đức trong tương lai. Đây cũng là bước đệm của thị trường bất động sản khu Đông mà các chủ đầu tư cần quan tâm.
Bản quyền thuộc Ario